Zomato
బిజినెస్ కేస్ స్టడీ
అవలోకనం: జొమాటో, 2008లో దీపిందర్ గోయల్ మరియు పంకజ్ చద్దాచే స్థాపించబడింది, భారతదేశంలో ఒక సాధారణ రెస్టారెంట్ సమీక్ష మరియు ఆహార ఆవిష్కరణ వేదికగా ప్రారంభమైంది. కాలక్రమేణా, ఇది 24 దేశాలలో సేవలను అందిస్తూ ప్రముఖ ప్రపంచ ఆహార పంపిణీ దిగ్గజంగా పరిణామం చెందింది. కంపెనీ తన ఆఫర్లను ఆన్లైన్ ఫుడ్ ఆర్డర్, డైనింగ్ రిజర్వేషన్లు మరియు B2B ఫుడ్ సప్లై సేవలకు కూడా విస్తరించింది.
1. సమస్య గుర్తింపు (ప్రారంభ సంవత్సరాలు)
2008లో, వినియోగదారులు మరియు రెస్టారెంట్లు ఎదుర్కొన్న అనేక సవాళ్లు ఉన్నాయి:
వినియోగదారులు: ఆన్లైన్లో రెస్టారెంట్ మెనూలు మరియు సమీక్షలను యాక్సెస్ చేయడంలో ఇబ్బంది.
రెస్టారెంట్లు: మెరుగైన కస్టమర్ రీచ్ కోసం డిజిటల్ ఉనికి మరియు ప్లాట్ఫారమ్లు లేకపోవడం.
2. జొమాటో సొల్యూషన్
Zomato ప్లాట్ఫారమ్ను అందించడం ద్వారా ఈ సమస్యలను పరిష్కరించింది:
వినియోగదారులు రెస్టారెంట్ మెనులను బ్రౌజ్ చేయవచ్చు, సమీక్షలను చదవవచ్చు మరియు సమాచారంతో నిర్ణయాలు తీసుకోవచ్చు.
రెస్టారెంట్లు వాటి విజిబిలిటీని పెంచుకోవడానికి Zomatoలో జాబితా చేయబడవచ్చు.
3. ఫుడ్ డెలివరీకి పివోట్ (2015)
ఆన్లైన్ ఫుడ్ డెలివరీకి పెరుగుతున్న డిమాండ్ను గుర్తిస్తూ, Zomato కేవలం రెస్టారెంట్ డిస్కవరీ ప్లాట్ఫారమ్గా ఉండకుండా పూర్తి స్థాయి ఫుడ్ డెలివరీ సర్వీస్గా మారింది. ఈ చర్య కంపెనీ వృద్ధిలో గణనీయమైన మలుపు తిరిగింది.
4. ఎదుర్కొన్న సవాళ్లు:
పోటీ: జొమాటో స్విగ్గీ (ఇండియా) మరియు ఉబెర్ ఈట్స్, డెలివరూ మరియు ఫుడ్పాండా వంటి ఇతర స్థానిక/గ్లోబల్ ప్లేయర్ల నుండి తీవ్రమైన పోటీని ఎదుర్కొంది.
లాజిస్టిక్స్: భారతదేశం వంటి భౌగోళికంగా విభిన్నమైన దేశంలో బలమైన డెలివరీ నెట్వర్క్ను నిర్మించడం ఒక సవాలుగా ఉంది.
కస్టమర్ నిలుపుదల: ఫుడ్ డెలివరీ పరిశ్రమ కస్టమర్ లాయల్టీతో అభివృద్ధి చెందుతుంది, దీని అర్థం Zomato అతుకులు లేని వినియోగదారు అనుభవాన్ని అందించడంపై దృష్టి పెట్టాలి.
ఆదాయ నమూనా: కస్టమర్ సముపార్జన ఖర్చులు, డెలివరీ ఫీజులు మరియు రెస్టారెంట్ భాగస్వామ్యాలను బ్యాలెన్స్ చేస్తూ లాభదాయకతను సాధించడం సవాలుగా ఉంది.
5. విజయం కోసం వ్యూహాలు:
a. వైవిధ్యం: స్థిరత్వాన్ని నిర్ధారించడానికి Zomato తన ఆఫర్లను వైవిధ్యపరిచింది:
ఫుడ్ డెలివరీ: ఆన్లైన్ ఆర్డరింగ్ కోసం వారి విస్తారమైన రెస్టారెంట్ నెట్వర్క్ను ఉపయోగించుకోవడం.
జొమాటో గోల్డ్ (ఇప్పుడు జొమాటో ప్రో): డిస్కౌంట్లను అందించే సబ్స్క్రిప్షన్ ఆధారిత డైనింగ్ రివార్డ్ ప్రోగ్రామ్.
హైపర్ప్యూర్: తాజా పదార్థాలతో రెస్టారెంట్లను అందించే B2B ప్లాట్ఫారమ్, Zomato కేవలం లిస్టింగ్ మరియు డెలివరీ కాకుండా రెస్టారెంట్లతో సంబంధాన్ని ఏర్పరచుకోవడంలో సహాయపడుతుంది.
Zomato చెల్లింపులు: అతుకులు లేని ఆర్డర్ మరియు లావాదేవీ ప్రక్రియను సృష్టించడానికి చెల్లింపు వ్యవస్థలను సమగ్రపరచడం.
బి. సాంకేతికత మరియు ఆవిష్కరణ:
Zomato కస్టమర్ సిఫార్సులను మెరుగుపరచడానికి, డెలివరీ మార్గాలను ఆప్టిమైజ్ చేయడానికి మరియు వినియోగదారులకు నిజ-సమయ ట్రాకింగ్ను అందించడానికి AI-ఆధారిత అల్గారిథమ్లలో భారీగా పెట్టుబడి పెట్టింది.
ప్లాట్ఫారమ్ వినియోగదారు ప్రాధాన్యతలను అర్థం చేసుకోవడానికి మరియు వ్యక్తిగతీకరించిన రెస్టారెంట్ సూచనలను క్యూరేట్ చేయడం ద్వారా కస్టమర్ ఎంగేజ్మెంట్ను మెరుగుపరచడానికి మెషీన్ లెర్నింగ్ని ఉపయోగించింది.
సి. మార్కెటింగ్ మరియు కస్టమర్ ఎంగేజ్మెంట్:
Zomato యొక్క చమత్కారమైన మరియు ఆకర్షణీయమైన సోషల్ మీడియా ఉనికి బ్రాండ్ను అగ్రస్థానంలో ఉంచడంలో ముఖ్యమైన పాత్ర పోషించింది. దాని చమత్కారమైన పోస్ట్లు మరియు ప్రతిస్పందనలు కస్టమర్లతో బలమైన డిజిటల్ కనెక్షన్ని నిర్మించడంలో సహాయపడ్డాయి.
Zomato ప్రో వంటి లాయల్టీ ప్రోగ్రామ్లు వినియోగదారులు నిశ్చితార్థం చేసుకుని, డిస్కౌంట్లు మరియు పెర్క్ల కోసం ప్లాట్ఫారమ్కి తిరిగి వచ్చేలా చేశాయి.
డి. పోటీదారుల సముపార్జన:
2020లో ఉబెర్ ఈట్స్ ఇండియాతో సహా వ్యూహాత్మక కొనుగోళ్ల ద్వారా Zomato వృద్ధి చెందింది, ఇది దాని మార్కెట్ వాటాను పెంచడంలో సహాయపడింది.
ఇ. అంతర్జాతీయ విస్తరణ:
జొమాటో మొదట్లో 24 దేశాలకు విస్తరించింది, కొన్ని ప్రాంతాలలో లాభదాయకతతో పోరాడిన తర్వాత, తర్వాత భారతదేశం, UAE మరియు ఆస్ట్రేలియా వంటి ప్రధాన మార్కెట్లపై దృష్టి సారించింది.
6. వ్యాపార నమూనా:
Zomato యొక్క ఆదాయ మార్గాలు విభిన్నమైనవి:
రెస్టారెంట్ల నుండి కమీషన్: Zomato తన ప్లాట్ఫారమ్ ద్వారా చేసిన ఫుడ్ డెలివరీ ఆర్డర్లకు కమీషన్ను వసూలు చేస్తుంది.
ప్రకటనలు: సెర్చ్ ఫలితాలలో ఎక్కువ దృశ్యమానత కోసం రెస్టారెంట్లు Zomatoకి చెల్లిస్తాయి.
సబ్స్క్రిప్షన్ రాబడి: జొమాటో ప్రో చెల్లింపు సబ్స్క్రైబర్లకు డిస్కౌంట్లు మరియు ప్రత్యేకమైన డీల్లను అందిస్తుంది.
హైపర్ప్యూర్: B2B సర్వీస్ తాజా పదార్థాలను సరఫరా చేయడం ద్వారా రెస్టారెంట్లకు సహాయపడుతుంది, సరఫరా గొలుసు మోడల్ ద్వారా ఆదాయాన్ని పొందుతుంది.
7. ఆర్థిక సవాళ్లు మరియు IPO:
బలమైన వృద్ధి ఉన్నప్పటికీ, లాజిస్టిక్స్, సాంకేతికత మరియు కస్టమర్ సముపార్జనతో ముడిపడి ఉన్న అధిక ఖర్చుల కారణంగా Zomato లాభదాయకతతో పోరాడుతోంది. 2021లో, Zomato పబ్లిక్గా విడుదలైన మొదటి ప్రధాన భారతీయ యునికార్న్లలో ఒకటిగా నిలిచింది, దాని ప్రారంభ పబ్లిక్ ఆఫరింగ్ (IPO)లో సుమారు $1.3 బిలియన్లను సేకరించింది. ఇది పెట్టుబడిదారుల నుండి గణనీయమైన ఆసక్తిని కనబరిచినప్పటికీ, లాభదాయకత కోసం Zomato యొక్క ప్రయాణం కొనసాగుతున్న సవాలుగా మిగిలిపోయింది, ఎందుకంటే ఇది కార్యాచరణ సామర్థ్యంతో వృద్ధిని సమతుల్యం చేయడం కొనసాగించింది.
8. COVID-19 మహమ్మారి ప్రభావం:
ప్రారంభ హిట్: అనేక ఇతర పరిశ్రమల మాదిరిగానే, లాక్డౌన్లు మరియు భద్రతా సమస్యల కారణంగా COVID-19 మహమ్మారి ప్రారంభ రోజులలో Zomato యొక్క ఫుడ్ డెలివరీ సేవ దెబ్బతింది.
ఇన్నోవేషన్ ద్వారా రికవరీ: కాంటాక్ట్లెస్ డెలివరీలు మరియు కిరాణా డెలివరీ సేవలను పరిచయం చేయడం ద్వారా Zomato త్వరగా స్వీకరించబడింది, వ్యాపార కొనసాగింపును నిర్ధారించడం మరియు మహమ్మారి సమయంలో ఇది సంబంధితంగా ఉండటానికి సహాయపడుతుంది
Comments
Post a Comment